วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

81000378 error Msn รหัส error Msn ใน google

เกิดปัญหา Error ใน msn โดยเกิดขึ้นแค่เมล์เดียวของผมเท่านั้น

ผมเลยทดสอบว่าเกิดจากอะไร
ลอง sign in เข้าด้วย mail อื่น ก็ เข้าได้
ลองเข้าเมล์ที่เข้าไมไ่ด้จากเครือ่งอื่น ก็เข้าได้

ปัญหานี้ต้ัองเกิดจากเฉพาะเครือ่งผม กับ mail ผมแน่นอน

วิธีแก้ก็ ใช้ google ครับ

ผมเคยแก้ปัญหาบน msn มา3-4 ครั้งแล้ว
ทำให้ทราบได้อย่างหนึ่ง ว่าเราสามารถพิมพ์รหัส error ของ msn ใน googleได้ทันทีเลย ซึ่งที่ผมเจอจะขึ้่นมาเป้นวิธีแก้ปัญหา msn ล้วนๆ ไม่ค่อยเจอเรื่องอื่นๆ ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่เจอหลายเว็บที่บอกวิธีแก้

โดยส่วนใหญ่ที่เจอชอบให้เข้าไปลบ log หรือ file แปลกๆ ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเท่าไร จนไปเจอเว็บนี้

http://help.live.com/help.aspx?project=wl_messengerv1_2&market=th-th&querytype=topic&query=messenger_trou_error_81000378.htm

ดูแล้วน่าจะเป็นทางการที่สุด
ผมเลยตัดสินใจทำตามกระบวนการเจอเว็บนี้

โดยสิ่งที่ผมทำคือ เปิด start->run

แล้วพิมพ์คำสั่งชุดนี้ครับ

  • regsvr32 softpub.dll
  • regsvr32 wintrust.dll
  • regsvr32 initpki.dll
  • regsvr32 rsaenh.dll
  • regsvr32 mssip32.dll
  • regsvr32 cryptdlg.dll
  • regsvr32 dssenh.dll
  • regsvr32 gpkcsp.dll
  • regsvr32 slbcsp.dll
  • regsvr32 sccbase.dll
  • แค่นี้ msn ผมก็ใข้งานได้ปกติแล้วครับ

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น