วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Cybercrime มิจฉาชีพ เบอร์โทร00001 ข้อความเสียงจากธนาคารและบัตรเครดิตที่ไม่มี

เช้าวันนี้ 16/07/52 เวลาในโทรศัพท์ 8.45 น. ผมได้รับข้อความเสียงจากธนาคารแห่งหนึ่ง แจ้งว่าผมใช้เงินในบัตรเครดิตไปจำนวนเงิน 3000กว่า บาท

กด1 เพื่อฟังซ้ำ
กด 9 เพื่อติดต่อพนักงาน

ผมก็กด 9 ติดต่อเข้าไปคุยกับพนักงาน แต่บรรยากาศเสียงก็แปลกๆ เหมือน มั่วๆ ไงไม่รู้

จากนั้นพนักงานคนนั้น ก็ เริ่มขอข้อมูล ขอชื่อ นามสกุล ผมก็ให้ไป แล้วเธอ ก็ขอ วันเกิดผม

ผมก็เริ่มสงสัย ว่า ทำไมมันต้องขอวันเกิดด้วยวะ เลขบัญชีห่า เหี้ยไร กูก็ไม่มีในธนาคารนี้ มันขอไปมันจะรู้ไหมเนี่ยว่า บัตรเครดิตใคร แม่งโจรปล่าว เพิ่งได้ดูรายการทีวีไปไม่กี่วันเอง ผมเลยตัดสินใจวางหูไป

จากนั้นมาดู เบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามา เป็นเบอร์ 00001 เห็นแล้ว ก็ ไม่น่าเชื่อถืออย่างแรง ผมเลยจัดการโทรไปที่ี่ BUG 1113 ทันที เพื่อขอให้โอนสายไป Call center ธนาคารดังกล่าว

เมื่อผมโอนสายแล้ว ผม ติดต่อกับ พนักงาน ฝั่งบัตรเครดิต แล้วเล่าเหตุการณ์ให้เธอฟัง

พนักงานคนนั้นจึงแจ้งว่า ทางธนาคารไม่มีบริการส่งข้อความเสียงอย่างนี้ ที่พวกหลอกเอาข้อมูล

นั้นละ

ผมก็ พลาดท่า ให้ ชื่อ นามสกุลมันไป เลยมานั้งคิดว่า ชื่อ นามสกุล + เบอร์โทรศัพท์ เนี่ย มันใช้ทำไรได้บ้าง

และก็เหมือนเดิม ผม ก็ต้องหาอะไรใน google เพื่ิอเป็นข้อมูลเหมือนเดิม

ส่วนใหญ่ โดนหลอกเอาเงิน กับ หมายเลขบัตรประชาชน

อันนี้เป็นที่ผมไปฟ้องไว้ในเว็บอื่นๆ อย่างไร http://dek-d.com/board/view.php?id=1389111

สุดท้ายเพื่อนได้รับทราบที่่จากที่ผมเขียนไว้ ก็ ขอให้ระวังด้วด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น