วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

เริ่มสำรวจ ศึกษา Googlemap

หลังจากห่างหายการทำ Blog ไปสักพักเนื่องจากติดภาระกิจงาน บวกกับ หมดไฟเล็กๆ ในการพัฒนา Blog ต่อ แต่วันนี้เริ่มมีสิ่งที่ผมอยากรู้มานั้นคือ Google Map

สิ่งที่ทำให้ผมสนใจเนื่องมาจากผมไป ซื้อโทรศัพท์มือถือมาใหม่ยี้ห้อหนึ่ง ซึ่งใช้ GIS ของ GoogleMap ได้ และสนุกในการเล่นกับ GoogleMap โดยใช้คำนวณเส้นทางบ้าง หาสถานที่บ้าง ซึ่งเป้นอะไรที่น่าสนใจมาก

ในแต่ก่อน Google Map อยู่แต่ใน PC ทำให้ผมไม่สนใจการเปิดค้นหาอะไรทั้งนั้น

แต่เมื่อบริบทการใช้เปลี่ยนจาก PC เป็น Moblie ทำให้ทัศนคติในการใช้เปลี่ยนไป ซึ่งเราสามารถบันทึกเก็บพิกัดสถานที่ แล้วส่งได้ด้วย

ทำให้ผมสนใจผลิตภัณฑ์ Google ตัวนี้ขึ้นมาในทันที

ซึ่งก็ไมได้ใช้ยากอันใดเลยนะครับ แล้วผมจะเขียนวิธีการใช้เบื้องต้น และสิ่งที่ใช้ในการทำจริง ไว้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น