วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

เตรียมก้าวสู่ปีที่3 ของการเขียน Blog ของผม

เผลอแปปๆ ผ่านไปเกือบ 2 ปีแล้วในการเขียน Blog ของผม ซึ่งตอนแรกเริ่มด้วย Blog เดียว ในเรื่องของ 3d เพื่อไว้ใหันักเรียนได้มาทบทวนและทำการบ้าน http://gkeng3d.blogspot.com/

แต่พอทำไปสักพัก เริ่มอยากแยกประเภทก็มาตั้ง Blog นี้ เป็นลำดับที่2 และอยากเขียนรวมๆ ในสิ่งที่ได้เรียนปริญญาโทมา เลยสร้าง ITM http://gkengitm.blogspot.com/ และจากนั้นก็ อยากแบ่งปันประสบการณ์การลงทุนที่ตัวเองสะสมมาและเรียนสาขาเศรษฐเสศาสตร์มา ก็สร้างอีก blog คือ http://gkenginvest.blogspot.com/

สุดท้ายเมื่อเริ่มอ่าน SEO มากๆ เริ่มโดนความมืดครอบงำ ด้วยความอยากรวยด้วย Adsense ก็ทะลักตามมาเกือบ 10 Blog รวมทั้งหมดตอนนี้เป็น 12 blog.

เพราะเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งบอก มี สัก 10 บทความ ใน 10 Blog ก็น่าจะหาเงินได้ละ เดือนละ 100 $ ขึ้นปีที่ 3 ผ่านไป 24 เดือน ผมหาเงินจากพวกนี้ได้ ประมาณ 23 เหรียญ เกือบเดือนละ 1 $ เอง (แถมเพิ่งมาเร่งได้ตอนไตรมาสหลังปี 2010)

ถือว่าประสบความไม่สำเร็จซะเลย บางคนก็บอกให้เปลี่ยนไป Amzaon ไหม
บังเอิญเราก็ลงทุน(ด้านสมอง)ลงแรง กับทางนี้ไปเยอะละ บวกกับมีงานทำเป็นหลักแหล่ง การจะมาศึกษาอะไรเยอะๆ แบบตอนทำฟรีเลน คงเป็นไปไม่ได้ (เพราะต้องศึกษางานที่ทำอยู่ ผ่านไป 1 ปี ก็ยังไม่คืบหน้าเหมือนกัน)

ในปีที่แล้ว 2010 2553 จำนวนบทความผมตกลงไปมาก เรียกว่า ครึ่งปีหลัง ไม่เคยเขียนเลย ตอนแรกก็กะว่าจะเลิกละ ด้วยที่งานการเริ่มเข้าที่เข้าทาง และอีกด้วยรูปแบบการเขียน บทความเอง โดยส่วนใหญ่ด้วยภาษาไทย ผลที่เห็นก็พูดได้คำเดียวว่า ยากครับ

แต่สิ่งที่ทำให้ชื่นใจได้คือ จำนวนรวมของ Blog หลัก เดือนหนึ่งๆ ไม่ต่ำกว่าร้อย และบาง Blog หลัก 4 อันที่ผมค่องข้างตั้งใจเขียน จำนวนคนชมรวมกัน ไม่ต่ำกว่า 1500ครั้ง/เดือน

อย่างน้อยก็มีคนเข้ามาอ่านบาง ผมก็ชื่นใจละ แต่แรกที่เลิกสนใจไป ก็คิดว่าคงไม่มีใครเข้าอีกแล้ว แต่ผมก็ออกมาดี

ดังนั้น จะกลับไปที่จุดเริ่มต้น
ผมต้องการทำให้ Blog มีคุณภาพของเนื้อหา และ สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้มา

นี้ก็เป็นประสบการณ์การเขียน Blog ของผมนะครับ หรือจะเรียกอีกอย่างว่า เป็นประสบการณ์ของคนทำ AdSense ไม่สำเร็จก็ว่าได้ สิ่งที่ผมเจอจริงๆ คือหลายคน คิดว่าการทำพวกนี้ง่าย (บางคนคงง่ายจริงๆ) แต่ความจริงที่เจอ เค้าไม่เคยได้สัมผัสกับคนที่ทำและยังไม่สำเร็จ ถ้าทำง่ายอย่างนั้น คงรวยกันทุกคนละ ไม่ต้องทำงานทำการกัน ถ้าเป็นจริง ก็คงดี

ส่วนตัวผมขอเป็นคนอ่อนหัด ไว้ให้คนอื่นดูไว้เป็นตัวอย่างบางแล้วกันนะครับ

ขอให้ประสบความสำเร็จทุกท่านทุกคนเทอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น