วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

หา keyword ราคาสูง


ทำ blog กับ Adsense มาสักพักได้สักพักละ มีปัญหาอยู่ไม่มากเท่า
  1. ไม่มีคนคลิ้กมากเท่าไร
  2. การคลิ้กได้น้อย
ในข้อ 1 นั้น วิธีแก้คือ หา Traffic ให้เยอะ ๆ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าใ
นช่วงทำแรกแล้ว แต่การคลิ๊กนั้นยังน้อยอยู่ ซึ่งเป็นอะไรที่ต้องพยายามต่อไป

ปัญหาข้อต่อมาคือ การทำ Adsense ที่ click ได้น้อย คือการคลิกแล้วเงินที่ได้มันติดดินเหลือการ เพื่อนผมบ้างคนย้ายไปทำ รายอื่น แต่ผมยังอย่างรู้ เลยต้องทำต่อ

การแสดงโฆษณาใน Adsense อาศัยการหาคำสำคัญ (keyword ) มาแสดง แต่ที่เคยเจอมาบ้างครั้งเป็นโฆษณาที่ไม่เกียวข้องก็มี

ดังนั้นการเขียนบทความใดๆ ก็ตาม ควรจะมีเนื้อหาที่ชัดเจน นั้นคือสิ่งสำคัญ เรื่องหนึ่ง ถ้าเรื่องที่เราเขียนมีการแข่งขันกันน้อย โอกาสได้เงินก็น้อยด้วย

แต่ส่วนใหญ่ Google นั้นมีกฎ เช่น ห้ามหา ห้ามคลิกเอง ห้ามอีกเยอะ สิ่งหนึ่งจากกฎทำให้เราทราบว่า Google พยายามทำให้ไเราไม่รู้ว่าโฆษณาตัวไหนมีราคาเท่าไรด้วย ส่วนหนึ่ง

หลักการสร้าง Blogg เืพื่อหารายได้ หรือ เพื่่อเพยแพร่ คำว่า keyword นั้น เป็นสิ่งสำคัญ มันทำให้เว็บเราเจอใน Serach engine ต่างๆ ง่ายขึ้น หลังการนำเข้า เว็บค้นหาต่างๆ จึงมีวิธีที่จะำทำให้ ค้นหาได้ง่าย จึงเป็นศาสตร์ของ SEO นั้นเอง

ซึ่งมีตั้งแต่หาชือของเว็บ Domainname นั้นสำคัญ แต่ คำสำคัญในบทความก็สำคัญเช่นกัน

ซึ่งการกำหนด Keyword ให้กับ web หรือ blog นั้น สำคัญก็ ในตอนแรกผมยังไม่สนใจมากเท่าไร แต่สักพัก เห็นว่าถ้าทำให้เป็นระบบระเบียบจริงๆ จะง่ายกว่ามาก เหมือนอย่าง Blog นี้ มีหลายเรื่องเกินไป ไม่ว่า คอมเสีย SEO Google อาจทำให้สูญเสียความสามารถในการแข่งขันได้

เมื่อเราอยากกำหนดคำสำคัญ Keyword ทำให้เราทราบว่าเราเขียนไรดี ในแต่ละบทความ สิ่งที่เราควรรู้ต่อ
มาเพื่อเป็นแนวทางคือ คำสำคัญนั้น มีความนิยมแค่ไหนใน Adsense

วิธีจะรู้ได้แบบหนึ่ง คือ การใช้ Adword ซึ่งผมไม่เคยสนใจ Adword เลย เพราะเป็นแหล่งทำให้เราเสียเงิน อิอิ

https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal

ตามลิ้งนะครับ เมื่อเข้าไปแล้ว ก็ ป้อน คำที่เราต้องการทราบว่ามีสถานะอย่างไรใน Adsence
ซึ่งช่องที่ผมสนใจข้อมูลมากสุดคือ

การแข่งขันของผู้โฆษณา

คอลัมน์นี้แสดงจำนวนของผู้โฆษณาที่เสนอราคาสำหรับคำหลักแต่ละรายการที่เกี่ยวข้องกับคำหลักทั้งหมดภายใน Google แถบสีเทาเป็นหลักเกณฑ์โดยทั่วไปเพื่อช่วยให้คุณระบุว่าการแข่งขันสำหรับตำแหน่งโฆษณาเป็นอย่างไร สำหรับคำหลักแต่ละคำ

เห็นได้ว่าแม้ไม่ทำให้ทราบว่าราคาเท่าไร แต่อย่างน้อยก็ทราบระดับการแข่งขัน โดนส่วนใหญ่ การที่มีผู้แข่งขนมาก ก็น่าจะมีการให้ราคาสูง ตามการคาดเดานะครับ

ซึ่งในโอกาสต่อไปเพื่อมีเทคนิคหรืออะไรน่าสนใจ จะมาบอกกันใหม่นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น